10 bí kíp giữ chân khách hàng hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

10 bí kíp giữ chân khách hàng hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

05/09/2023

Giữ chân khách hàng là một nghệ thuật và mọi doanh nghiệp đều mong muốn mình thành công chinh phục môn nghệ thuật ấy. Vậy làm sao để doanh nghiệp giữ chân khách hàng thành công? Hãy thử 10 bí kíp giữ chân khách hàng cực đỉnh cho mọi doanh nghiệp dưới đây từ MIXWeb.vn!

1. Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Thông thường, chúng ta thường hay xem trọng thứ được gọi là “trải nghiệm ban đầu”, bởi đây là nét ấn tượng riêng mà từng doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn được sử dụng chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

a1

Cách để giữ chân khách hàng hiệu quả đó là gia tăng trải nghiệm khách hàng

Do vậy, nếu bạn biết cách áp dụng những phương thức thu hút làm gia tăng trải nghiệm khách hàng thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những yếu tố tích cực. Từ đó sẽ hạn chế tối đa tỷ lệ khách hàng rời bỏ trong tương lai và biến họ thành khách hàng của doanh nghiệp.

2. Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành sử dụng sản phẩm của bạn tuyệt đối, bạn cần giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của nó. Đây là bí quyết giữ chân khách hàng, khiến họ tin tưởng vào sản phẩm của bạn lâu dài.

3. Xây dựng chương trình ưu đãi có thời hạn

Khi chương trình ưu đãi có hạn diễn ra, khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều hơn một sản phẩm. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu ích trong chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

4. Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc gọi tên khách hàng khi họ mua sản phẩm, hay gửi từng email cá nhân đến cho khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Không những thế cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng còn giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

a2

Để giữ chân khách hàng doanh nghiệp cần cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

5. Nói lời cảm ơn khách hàng

Tưởng chừng đây có vẻ là một điều khá đơn giản nhưng lời cảm ơn chính là cách tạo nên cho doanh nghiệp của bạn sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi họ đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

6. Tạo ngạc nhiên và thu hút cho khách hàng

Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào điều kiện và lợi nhuận sản phẩm, bạn có thể gửi cho khách hàng một voucher giảm giá, hay một thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật để tạo cho họ sự bất ngờ. Đây mặc dù là một hành động nhỏ, nhưng nó là vũ khí đặc biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới.

7. Tự động hóa tiếp thị

Tự động hoá tiếp thị giúp bạn có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng nhanh chóng từ đó giúp giữ chân khách hàng hiệu quả.

a3

Tự động hóa tiếp thị - Cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ hỗ trợ bạn nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ hàng mà khách quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem. Bên cạnh đó, tự động hóa tiếp thị còn đề xuất các sản phẩm liên quan có giá rẻ hơn để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

8. Giáo dục thông qua tiếp thị nội dung

Đây là một hình thức giữ chân khách hàng tập trung vào việc sáng tạo và truyền tải nội dung cho đối tượng mục tiêu. Thông qua giáo dục tiếp thị nội dung bạn có thể cung cấp những thông tin có giá trị, giúp khách hàng cảm thấy mình được tư vấn và tiếp thị được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm. Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả bằng cách duy trì viết các blog, khởi chạy các chiến dịch tiếp thị thông qua email…

9. Hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng

Người thông minh là người luôn biết cách chủ động, vì vậy để giữ chân khách hàng, bạn cần tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần để cung cấp, hỗ trợ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng.

Hơn nữa doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng đa kênh để phân chia kế hoạch marketing thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách triển khai khác nhau. Qua đó kiếm tiền từ lượng tương tác, tăng traffic và tìm điểm chạm khách hàng.

10. Tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, sự biến động của thị trường luôn thay đổi với nhiều sự phát triển vượt bậc của các đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, bạn cần phải xem xét chiến lược của đối thủ một cách kĩ càng để có được sự thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.

Trên đây là 10 cách giúp bạn giữ chân khách hàng để phát triển thương hiệu và tăng doanh số cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo.

Là một thương hiệu thuộc hệ sinh thái MIX Group, MIXWeb.vn ra đời với sứ mệnh cung cấp giải pháp thiết kế website chất lượng, nhanh chóng cho các doanh nghiệp. Chỉ từ 5 phút, MIXWeb.vn sẽ mang đến cho khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp dịch vụ website chuyên nghiệp với chi phí hợp lý chưa từng có trên thị trường.

Liên hệ ngay với MIXWeb.vn để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MIX

🌐Website: https://mixweb.vn/

5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp

Bình luận bài viết

Bạn cần hỗ trợ, chat ngay?