Thiết kế website chuyên nghiệp là nỗ lực của mọi doanh nghiệp, vậy làm thế nào để đánh giá một website chuyên nghiệp, hiệu quả? Đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ MIXWeb.vn.
1. Bố cục và nội dung website phù hợp
Đối với doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm và bán hàng là mục tiêu hàng đầu, và đó cũng là chức năng quan trọng khi tiến hành thiết kế website. Một website được thiết kế tốt cần thể hiện được sự hài hòa giữa bố cục và nội dung, thu hút khách hàng, mang lại sự tin tưởng và hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm đi cùng.
Thiết kế Website chuyên nghiệp ngành bất động sản
Đặc biệt đối với những khách hàng mới, ấn tượng ban đầu khi tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp qua website sẽ quyết định sự lựa chọn của khách hàng.
Điều bạn cần chú ý khi bắt tay vào thiết kế website là định vị thương hiệu và lập mục tiêu cụ thể cho website. Các ý tưởng về thiết kế bố cục và nội dung cho website trước hết đều phải hướng tới mục tiêu chung, sau đó thể hiện được nét độc đáo, điểm khác biệt nổi bật và lợi thế của doanh nghiệp và sản phẩm so với các doanh nghiệp cùng ngành.
2. Đảm bảo tính khả dụng của website
Tính khả dụng được đề cập đến ở đây bao gồm các yếu tố như tốc độ khi truy cập, “thân thiện với người dùng” (dễ sử dụng), đảm bảo an ninh…Bạn cần đảm bảo website của doanh nghiệp đã được tối ưu code để giữ tốc độ load nhanh, đảm bảo khách hàng có thể truy cập nội dung trang web trong thời gian ngắn nhất.
Nếu vì lý do website của bạn quá nặng, phải load rất lâu mới có thể truy cập thì rất đáng tiếc, khách hàng không thể kiên nhẫn chờ đợi. Lượng khách hàng của bạn sẽ giảm đáng kể khi họ lựa chọn website khác, sản phẩm khác thay thế.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thiết kế website dễ truy cập và chắc chắn không gặp vấn đề liên quan tới an ninh mạng. Đây cũng là yếu tố giúp gia tăng lượng truy cập cho website của bạn.
3. Tận dụng vị trí “vàng” trên website hợp lý
Thiết kế website cũng giống như việc bố trí các kệ chứa hàng ở trong siêu thị. Vị trí bắt mắt nhất chính là vị trí “vàng”. Website của doanh nghiệp cần thể hiện những thông tin quan trọng nhất tại vị trí này nếu không sẽ lãng phí mảnh đất vàng.
Vị trí bắt mắt nhất chính là vị trí “vàng” của website
Đặc biệt ưu tiên cho những chương trình kích cầu tăng doanh thu cho doanh nghiệp như thông tin ra mắt sản phẩm mới hoặc chạy các chương trình khuyến mại.
4. Website hội tụ triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp
Website là tấm danh thiếp trung gian truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Nếu như kết cấu bố cục của website được coi là xương sống, thì nội dung chính là máu thịt của doanh nghiệp, hai yếu tố trên cần phải hội tụ và thể hiện được tinh thần và văn hóa của một doanh nghiệp.
Website nên được thiết kế đồng bộ cùng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó giúp gây ấn tượng với người đọc dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa nhiều doanh nghiệp cùng ngành. Đặc biệt cần tránh gây hiểu lầm về ngôn từ hoặc hình ảnh đối với khách hàng lần đầu truy cập website.
5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hiệu quả
Hãy thử tưởng tượng website của bạn được thiết kế đẹp, nội dung rất phong phú và hấp dẫn nhưng điều đó sẽ trở nên vô nghĩa khi địa chỉ trang web không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin về nó.
Người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng, họ có nhu cầu thực sự, nếu website của bạn sở hữu lượng truy cập lớn miễn phí từ internet từ đó bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng lớn và đây chính là cơ hội tốt để tăng doanh số bán hàng.
Thiết kế website không chỉ là phương án hỗ trợ hiệu quả bán hàng online mà còn là phương pháp để quảng bá, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Với 5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp trên từMIXWeb.vn, chúc các doanh nghiệp sẽ tận dụng hiệu quả website để gia tăng đơn hàng và phát triển thương hiệu.
Bình luận bài viết